Tuesday, July 22, 2008

ನಿಹಾರಿಕೆ

"ನನಗೆ ಪರಿಪೂರ್ಣವಾದ ನೈತಿಕ ಮತ್ತು ಮೌಲ್ಯಗಳ ಅಸ್ತಿತ್ವದಬಗ್ಗೆ ಅನುಮಾನವಿದೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಒಳಿತು ಮತ್ತು ಕೆಡುಕು ಎಂಬುದೆ ಅಸ್ಪಸ್ಟವಾದ ನಿಹಾರಿಕೆ, ಅದನ್ನು ಉದ್ದೇಶಿಸುವ ಮೌಲ್ಯಗಳು, ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಒತ್ತಡಗಳ ಗುಣಲಬ್ಧವಲ್ಲದೆ ಬೇರೇನೂ ಅಲ್ಲ." ಅನ್ನುವ ಮಾತು ಸತ್ಯಕ್ಕೆ ದೂರವಾದದ್ದು. ಆದರೂ ಈ ಆಲೋಚನೆ ನನ್ನ ಮೇಲೆ ಸ್ವಲ್ಪಮಟ್ಟಿಗೆ ಪರಿಣಾಮ ಭೀರಿದೆ. ಇದಕ್ಕೆ ಕಾರಣ ನನ್ನಲ್ಲಿರುವ ಅನುಮಾನ, ಅಲ್ಪಜ್ಞಾನ, ಅಜ್ಞಾನ.

ಮಗ ಬೇಜಾರ್ ಮಾಡ್ಕೋಬೇಡ, ಏನಪ್ಪಾ ಬೆಳ್ಬೆಳಿಗ್ಗೇನೆ ಕೊರಿತಾಯಿದಾನೆ ಅಂತ, ಇದು ಒಂದು ಪ್ರಮುಖವಾದ ವಿಷಯ.

ನೋಡು ಮಗ, ನಿರ್ಧಿಷ್ಠತೆಯ ಶೂನ್ಯತೆ ಅನುಮಾನಕ್ಕೆ ಆಸ್ಪದ ಮಾಡಿಕೊಡತ್ತೆ ಹೊರತು ಪರಿಸಮಾಪ್ತಿಗಲ್ಲ. ನಾನು ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳ್ತಿನಿ, ಎಲ್ಲ ವಿಷಯಕ್ಕೂ ಇಥಿಶ್ರೀ ಹೇಳಕ್ಕಾಗಲ್ಲ. ಹಾಗಂದ ಮಾತ್ರಕ್ಕೆ ಅವೆಲ್ಲ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯ ಒತ್ತಡ ಅಂತ ಹೇಳಿದ್ರೆ ಅದು ಸಂಧಿದ್ಗ್ಧತೆ ತೋರಿಸತ್ತೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಒತ್ತಡದ ಬಗ್ಗೆ ನನ್ನ ಒಮ್ಮತ ಇದೆ. ಭಾವನೆಗಳಿಗೆ ಬೆಳೆಕೊದುವುದರಿಂದ ನಾವು ಕೆಲವು ಕೆಲಸಗಳನ್ನು ಮಾಡೋದಕ್ಕೆ ಹಿಂಜರಿತೀವಿ. ಒಂದು ಸ್ವಾರಸ್ಯ ವಿಷ್ಯ ಹೇಳ್ತಿನಿ ಕೇಳು. ನಾನು ಇಂಜಿನಿಯರಿಂಗ್ ಅಲ್ಲಿ ಒಂದು ವಿಷ್ಯ ಕಲಿತಿದ್ದೆ. ಅದು ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಕ್ಕೆ ಯಾವರೀತಿಯಲ್ಲೂ ಸಂಭಂದಿಸಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ಅದು ಜೀವನಕ್ಕೆ ತಾಂತ್ರಿಕತೆಗಿಂತ ಅತ್ಯಗತ್ತವಾದ ಮುಲ್ಯಗಳನ್ನ ರೂಪಿಸುವುದರಲ್ಲಿ ಸಹಾಯಮಾಡುವಂತದ್ದು. ಅದೇನಪ್ಪ ಅಂದ್ರೆ, ಒಂದು ಕಾಯಕದ ನೈತಿಕತೆ ಹೇಗೆ ಕಂಡುಹಿಡಿಯುವುದು? ... ನಿಮ್ಮ ಯೋಜನೆ ಬಗ್ಗೆ ನೀವು ನಿಮ್ಮ ಅಮ್ಮನ ಮುಂದೆ ಧೈರ್ಯವಾಗಿ ಹೇಳಲು ಸಿದ್ದ ಇದ್ರೆ ಅದು ಸ್ವಲ್ಪಮಟ್ಟಿಗೆ ನೈತಿಕ, ನಿಮ್ಮ ಯೋಜನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ವೇದಿಕೆಯಲ್ಲಿ ನಿಂತು ಐದು ನಿಮಿಷ ಮಾತಾಡಲು ಶಕ್ತರಾಗಿದ್ದಾರೆ ಅದು ಮತ್ತಸ್ಟು ನೈತಿಕ. ಇದ್ಯಾವುದರ ಸಹಾಯವಿಲ್ಲದೆ ಆತ್ಮಾವಲೋಕನದಿಂದ ನೈತಿಕತೆ ನಿರ್ಧಾರ ಕೈಗೊಳ್ಳುವುದು ಸುಲಭ. ಅದು ಹೇಗೆ ? ನಮ್ಮನ್ನು ನಾವೇ ಪ್ರಶ್ನೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು. ಒಂದೇ ಪ್ರಶ್ನೆ. ಇತರನ್ನು ಕುರಿತ ನಮ್ಮ ಧೋರಣೆ ಬಗ್ಗೆ ಒಂದು ಚಿಂತನೆ. ಅಂದ್ರೆ ನಮ್ಮನ್ನು ಕುರಿತು ಇದೇ ಧೋರಣೆ ಇತರರು ತಾಳಿದರೆ ನಾವು ಸಹಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತೀವಾ?

ನೋಡು ಮಗ !!! ನಾನು ಈ ಪದ್ದತಿನ ಸ್ವಲ್ಪ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಪಾಲಿಸ್ತಾ ಇದ್ದೆ. ನೀನ್ ನಂಬಿದ್ರೆ ನಂಬು ಬಿಟ್ಟರೆ ಬಿಡು. ಕಿಲಿಮಂಜರೋ ಶೃಂಗ ತಲುಪುವವರೆಗೂ ಪಾಲಿಸಕ್ಕೆ ಪ್ರಯತ್ನ ಮಾಡ್ತೀನಿ ಅಂತ ಭರವಸೆ ಕೊಡ್ತಿನಿ. ಸಾಧ್ಯವಾದರೆ ನೀನು ನನ್ನೊಡನೆ ಹೆಜ್ಜೆ ಹಾಕು. ನಿಹಾರಿಕೆಯನ್ನು ಚದುರಿಸು.

3 comments:

Anonymous said...

maga are you from NIMHANS?

Chandana said...

Not as Complicated as I had thought!!

pakkadmanehudgi said...

ಎರಡೆರಡು ಸಲ ಓದಿದ ಮೇಲೆ ಸ್ವಲ್ಪ ಅರ್ಥ ಆಯಿತು ಅನ್ಸುತೆ . ನಿಜವಾದ ತಂತ್ರಾಂಶ ತಜ್ಞ ನೀವು .. ಸರಳವಾದ ಕೋಡ್ ಅನ್ನು ಕ್ಲಿಷ್ಟವಾಗಿ ಬರೆದ ಹಾಗೆ..